Chào mừng bạn đã đến với Thái Hà Books!

10 Mẹo đơn giản giúp bạn thổi bay nợ nần trong năm mới

18/01/2017 10 Mẹo đơn giản giúp bạn thổi bay nợ nần trong năm mới

10-meo-tiet-kiem-tien-nam-moi

Nguồn: Lifehack

Stress là sự im lặng đáng sợ, là kẻ giết người tiềm ẩn. Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến stress mà mọi người đang gặp phải hiện nay là những vấn đề liên quan đến TIỀN. Tiền là thứ mà chúng ta không thể sống thiếu đồng thời không dễ dàng kiếm được, việc quản lý, chi tiêu tiền bấy lâu nay luôn và vấn đề được mọi người quan tâm mà cụ thể hơn là việc tiết kiệm tiền. Năm mới đến rồi, bạn có đang là một nợ nần hay túng thiếu? Hãy áp dụng 10 mẹo dưới đây để đón năm mới mà không còn phải lo lắng về tiền bạc nữa.

Lập một kế hoạch chi tiêu khả thi

Những người có thói quen tiêu xài hoang phí thường không làm được điều này. Để có thể chi trả cho những chuyến du lịch hay thú vui mua sắm của mình, bạn cần phải có tiền mà bạn chỉ có tiền khi bạn làm việc, đồng tiền chân chính nào có dễ dàng có được, vì thế hãy tỉnh lại đi, nếu bạn không làm việc thì sẽ chẳng ai trả lương cho bạn đâu. Nếu bạn không muốn bị rơi vào tình trạng “túng thiếu” cứ mỗi cuối tháng thì bạn nên bắt đầu làm một bản kế hoạch chi tiêu. Như vậy, bạn có thể kéo dài ngân sách của mình, đủ khả năng chi trả cho những nhu cầu thiết yếu và tận hưởng cuộc sống tốt hơn.

Suy nghĩ về việc nấu nướng

Nếu như bạn đang ăn ở ngoài thì đã đến lúc dừng lại. Hãy tự chuẩn bị bữa ăn ở nhà. Ăn sạch nên là ưu tiên hàng đầu của bạn. Có ăn sạch bạn mới có thể sống khỏe, thức ăn mất vệ sinh nếu nhẹ sẽ làm bạn bị đau bụng ngay tức thì, nếu nặng nó sẽ từ từ “ngấm” vào cơ thể bạn và đợi một lúc nào đó mà phát ra. Vì vậy. đừng có tranh cãi về việc bạn vẫn thường xuyên ăn ngoài mà chẳng hề hấn gì, sẽ có lúc bạn phải hối hận vì câu nói này cũng như thói quen xấu này. Thức ăn do chính tay bạn nấu sẽ đảm bảo hơn bất cứ thức ăn bên ngoài nào, nó sẽ đem đến cho bạn sức khỏe và năng lương – và lại rẻ hơn rất nhiều so với ăn ngoài.

Khi đã chú ý đến chất lượng bữa ăn, bạn cần phải để ý đến cả số lượng nữa. Rất nhiều bà nội trợ đang lãng phí một số lượng lớn thức ăn bởi họ nấu quá nhiều, ăn quá ít và đổ đi nhiều không kém. Bạn cần một chút thời gian để tính toán lượng thức ăn trong khẩu phần ăn của mình, trước khi có thể làm được như vậy, bạn nên ăn tất cả chỗ còn thừa – đơn giản vậy thôi.

Mua ít đi, trao đổi nhiều hơn

Thay vì đặt mua quần áo mới hay sách mới, bạn nên tìm cách “xoay sở” với những vật dụng đã qua sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều các tổ chức và website uy tín được thành lập với mục đích kết nối mọi người – những người muốn trao đổi hàng hóa với người khác hoặc bán chúng với giá thấp hơn giá mà bạn thấy ở các cửa hàng bên ngoài.

Ngừng sử dụng dịch vụ truyền hình cáp

Hầu hết các gia đình vẫn sử dụng truyền hình cáp vì thói quen. Sự thật là bạn có thể dành nhiều thời gian làm việc có ích khác hơn là xem tivi, chẳng hạn như đọc sách, nghe nhạc, đọc tin tức trên máy tính cá nhân hoặc đi chơi với bạn bè…

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Không gì tốt hơn việc trở thành người yêu môi trường, tàu và xe bus là hai phương tiện giao thông công cộng giá rẻ. Nếu như mọi người hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân như xe máy và ô tô và sử dụng xe bus nhiều hơn sẽ góp phần giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông. Ngoài ra, hiện nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều người chọn xe đạp là phương tiện di chuyển, dù hơi tốn sức một chút nhưng bù lại bạn vừa được tập thể dục vừa góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đương nhiên, đi xe ô tô sẽ thoải mái hơn, riêng tư hơn và nó còn đem lại cho bạn sự sang trọng, đẳng cấp nữa nữa, nhưng trước mắt thì ô tô là thứ bạn có thể sống mà không cần nó.

Thay đổi các gói cước điện thoại

Rất nhiều người chỉ chọn “đại” các gói cước điện thoại mà nhà dịch vụ gợi ý hoặc lựa chọn sẵn cho họ – hãy thay đổi chúng vì bạn có thể. Bạn nên tính toán xem mình thực sự cần thiết sử dụng các gói cước nào, ví dụ như thôi không sử dụng gói cước 3G vì hiện tại có rất nhiều điểm phát Wi-Fi miễn phí. Hơn thế, bạn cũng cần cân nhắc việc mình có nên sử dụng điện thoại ở khắp mọi nơi không? Dù gì nó cũng chỉ là một phương tiện cá nhân, hỗ trợ bạn làm việc chứ không phải “vật bất ly thân” như một số người đang lầm tưởng. Đừng suốt ngày cắm đầu vào chiếc điện thoại di động. Việc bỏ gói cước 3G hàng tháng sẽ tiết kiệm cho bạn được một khoản kha khá, thêm vào đó cũng giúp bạn phòng ngừa được những tác hại tiềm ẩn của việc sử dụng điện thoại di động 24/24.

Thu thập các phiếu giảm giá

Nếu như bạn muốn giảm chi tiêu thì việc sưu tầm các phiếu giảm giá, tham gia các chương trình ưu đãi, khách hàng thân thiết của các cửa dịch vụ mà bạn thường mua sản phẩm chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn được một khoản kha khá. Đơn giản như làm thẻ tích điểm tại siêu thị, shop thời trang, tham gia quay trúng thưởng miễn phí…biết đâu, bạn lại may mắn trúng thưởng thì sao nhỉ? Cuộc sống mà, thiếu gì những lúc may mắn đâu.

Tiết kiệm điện

Là việc làm rất đơn giản và chắc chắn bạn đã nghe rất nhiều về lời khuyên này. Chỉ đơn giản là những thao tác nhỏ nhặt: tắt điện trước khi ra khỏi phòng, bật nóng lạnh 15p trước khi tắm thay vì để nó tự tắt, tắt quạt khi không sử dụng… Hành động nhỏ dẫn đến thay đổi tích cực lớn. Lời khuyên này chưa bao giờ là thừa cả.

Một hành động tiết kiệm điện nữa mà ít người để ý đến: bạn nên rút tất cả các thiết bị điện nếu không sử dụng, một số thiết bị vẫn sử dụng điện “ngầm” ngay cả khi nó không bật lên.

Tham khảo ý kiến của chuyên gia

Nhiều người đăng ký các lớp học để được chỉ dạy cách quản lý tài chính, do vậy đây là kỹ năng có thể đào tạo được. Nếu bạn không quyết tâm thay đổi bạn thân và vẫn trở về những thói quen cũ, bạn nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc tham dự các khóa học quản lý tài chính.

Việc đầu tư thời gian của bạn để tìm hiểu về tiền bạc và làm thế nào để quản lý ngân sách của bản thân sẽ giúp trở nên hạnh phúc hơn – chắc chắn là như vậy. Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu bạn không còn phải lo lắng hay stress về việc chi tiêu quá nhiều.

Chỉ với 10 mẹo đơn giản, bạn có thể dễ dàng áp dụng được ngay; không còn phải lo lắng về việc chi tiêu quá độ, hết tiền trong khi mới nhận lương không được bao lâu, không còn phải vay nợ ai nữa… và hơn cả, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và thêm yêu cuộc sống hơn. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Cứ an nhiên rồi sẽ bình yên

Cứ an nhiên rồi sẽ bình yên

17/03/2020

"Cuộc sống đơn giản là cuộc sống hạnh phúc" Rất nhiều khi chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống thực sự mệt mỏi, ngột ngạt, thậm chí không thể bước đi...

15 thói quen giúp bạn xây dựng sự tự tin

15 thói quen giúp bạn xây dựng sự tự tin

30/05/2019

  [Thaihabooks] Sự tự tin không phải là một mục tiêu trừu tượng mà cần phải được bồi đắp mỗi ngày. Tôi tin rằng tạo thành một chuỗi các thói...

Công thức giúp bạn không trì hoãn

Công thức giúp bạn không trì hoãn

21/03/2018

[ThaiHaBooks] 4 giây – 2 phút – 72 giờ và 21 ngày: Công thức kì diệu giúp bạn đạt mọi mục tiêu và không bao giờ bị trì hoãn… “Nếu bạn...

Thực hành lắng nghe là một phương pháp mạnh mẽ để làm lắng dịu tâm trí

Thực hành lắng nghe là một phương pháp mạnh mẽ để làm lắng dịu tâm trí

08/11/2018

BÀI THỰC HÀNH: Mỗi ngày vài lần, bạn hãy dừng lại và chỉ lắng nghe. Hãy mở toang thính giác ra 360 độ, như thể đôi tai là những cái...