Chào mừng bạn đã đến với Thái Hà Books!

7 cuốn sách giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc

29/03/2017 7 cuốn sách giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc

Bạn có đang mệt mỏi vì ngập đầu trong công việc?

Deadline đã đến hạn nhưng chưa hoàn thành được bao nhiêu?

Bạn đang cố gắng làm việc ngày lẫn đêm nhưng hiệu quả lại chẳng thấy?

Bạn có đang cảm thấy mệt mỏi vì cuộc sống quá áp lực?

Nếu những câu hỏi kia đều là vấn đề bạn mắc phải thì. Nhất định bạn đang mắc phải nhiều vấn đề mà chính bản thân bạn không nhận ra. Hãy đọc những cuốn sách dưới dây, nó sẽ mở rộng nhiều điều giúp bạn nhận ra được vấn đề thực sự và cách giải quyết.

Có thể nó sẽ khiến bạn sẽ thay đổi lại toàn bộ kế hoạch, bạn sẽ quay ngược con đường hoặc rẽ sang con đường mới, hoặc nếu bạn đã đi đúng đường những kiến thức trong cuốn sách này sẽ nâng cấp động cơ của bạn lên tầng cao mới và sẽ đi đến đích nhanh hơn.

sách nâng cao hiệu quả công việc
7 cuốn sách nâng cao hiệu quả làm việc

1. 7 thói quen hiệu quả

7-thoi-quen-hieu-qua
7 thói quen hiệu quả – Steven R.Covey

Cuốn sách này vô cùng đặc biệt, được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ, với 30 triệu bản in và 1 triệu bản audio, trở thành quyển sách quản trị bán chạy nhất và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Hiện nay 90% tập đoàn trong “Top 100 Fortune” và 75% tập đoàn trong “Top 500 Fortune”  đã lựa chọn 7 thói quen để nâng cao năng lực lãnh đạo cho nhân viên và tổ chức.

Stephen Covey – nguời khai sinh “7 Thói Quen” từng nói: “Chỉ cần bạn sống với một trong 7 thói quen trong hôm nay, bạn sẽ nhận được kết quả ngay tức thì. Và đây cũng là một hành trình trọn đời. Một lời hứa với cuộc sống”.

2. 5 giây thay đổi suy nghĩ cải thiện 90% hiệu suất

5 giay thay doi suy nghi cai thien 90% hieu suat
5 giây thay đổi suy nghĩ cải thiện 90% hiệu suất

Cuốn sách nói về phương pháp In-basket – được sử dụng trong huấn luyện không quân Hoa Kỳ và sau đó lan ra toàn thế giới. Đa phần chúng ta kém hiệu quả bởi vì nghĩ nhiều, nói nhiều, làm không đúng việc nên kém hiệu quả. Đọc xong cuốn sách bạn sẽ học được cách loại bỏ mọi suy nghĩ không cần thiết để đạt được thay đổi và hiệu quả hơn trong cuộc sống.

3. Để hiệu quả trong công việc – Eat the Frog

Kỹ năng xác định những mục tiêu ưu tiên, khắc phục tình trạng trì trệ trong công việc và xúc tiến những nhiệm vụ quan trọng là một kỹ năng thiết yếu để bạn phát triển và gặt hái nhiều thành quả vượt bậc trong sự nghiệp của mình. Cuốn Để Hiệu Quả Trong Công Việc sẽ trình bày 20 nguyên tắc thiết thực giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc cá nhân. Đây chính là 20 bước tiến nhảy vọt cho cả cuộc đời và sự nghiệp.

Để hiệu quả trong công việc
Để hiệu quả trong công việc

4. Tuần làm việc 4h

Cuốn sách mới xuất bản đã tạo nên một trào lưu trên toàn cầu – New Rich. Tác giả cuốn sách Timothy feris đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu những nguyên lý của hiệu quả.

Bí quyết mà tác giả muốn truyền đạt trong cuốn sách đơn giản qua 4 bước DEAL : D: Definition (Xác định) suy nghĩ sai lầm, E: Elimination (Loại bỏ) quan điểm lỗi thời, A: Automation (Tự động hóa) và L: Liberation (Tự do).

Tuan lam viec 4h
Tuần làm việc 4h – Tim Feriss

5. Những nguyên tắc thành công

Tác giả cuốn sách Jack Canfield, là đồng tác giả của bộ sách hạt giống tâm hồn – bộ sách bán chạy nhất thế giới. Trong cuốn sách tác giả chỉ ra 64 nguyên tắc mà tác giả đúc rút để đạt được hiệu quả và thành công trong cuộc sống.

Đây không phải là cuốn sách của những ý tưởng hay. Đây là cuốn sách tập hợp 64 nguyên tắc sống mãi với thời gian đã được nhiều người thành đạt áp dụng. Nếu thực hiện hàng ngày, những nguyên tắc này sẽ đưa cuộc sống của bạn vượt ra khỏi những giấc mơ mãnh liệt nhất.

Chúng ta phải biết luật chơi mới có thể chiến thắng trong trò chơi cuộc sống ” – Albert Einstein

Nhung nguyen tac thanh cong
Những nguyên tắc thành công – Jack Canfield

6. Quản lý 80/20

Các bạn chắc hẳn đều đã nghe về nguyên lý 80/20 hay còn gọi là định luật Pareto.
80% kết quả đến từ 20% nguyên nhân
80% Doanh thu đến từ 20% khách hàng chính…
Nguyên lý đơn giản đó ai cũng biết nhưng thử xét lại xem chúng ta đã thực sự áp dụng được nguyên lý đó?
Nếu bạn áp dụng tốt nó thì hãy tìm ngay cuốn sách này, với nhiều ví dụ thực tế nó sẽ giúp bạn đưa cuộc sống và công việc đến tầm cao mới.

Quan ly 80/20
Quản lý 80/20

7. Hoàn thành mọi việc không hề khó

Cuốn sách nổi tiếng của tác giả David Allen, ông từng đào tạo hàng chục ngàn người giúp họ vượt qua stress và tìm thấy thoải mái trong cuộc sống.

Cuốn sách gồm 3 phần.

  • Phần 1: Mô tả toàn bộ vấn đề, cung cấp cái nhìn tổng thể về hệ thống, giải thích tính duy nhất và cấp bách của hệ thống và trình bày các phương pháp luận cơ bản một cách cô đọng và súc tích.
  • Phần 2: Chỉ ra cách thực hiện hệ thống, giúp bạn tự rèn luyện, từng bước một, trên cơ sở áp dụng các mô hình.
  • Phần 3: Đi sâu miêu tả các kết quả rõ ràng và lớn lao mà bạn có thể đạt được khi áp dụng các phương pháp, mô hình này vào công việc và cuộc sống.hoan-thanh-moi-viec-khong-he-kho

Chúc bạn ngày càng làm việc hiệu quả và thành công hơn trong cuộc sống.

One thought on “7 cuốn sách giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Bí quyết sống “bất tử” của người Nhật Bản chỉ gói gọn đơn giản trong MỘT TỪ mà khiến hàng triệu người trên thế giới học tập, có người dành cả đời cũng chưa ngộ ra được

Bí quyết sống “bất tử” của người Nhật Bản chỉ gói gọn đơn giản trong MỘT TỪ mà khiến hàng triệu người trên thế giới học tập, có người dành cả đời cũng chưa ngộ ra được

30/05/2019

[Cafebiz] Người dân Nhật Bản nổi tiếng là những người có tuổi thọ cao nhất thế giới và ẩn sâu trong đó là một lý do không phải ai cũng...

16 câu nói của Joseph Sugarman để trở thành Copywriter thành công

16 câu nói của Joseph Sugarman để trở thành Copywriter thành công

13/04/2017

Trong thế giới quảng cáo,Joseph Sugarman, được coi là phù thủy, là copywriter huyền thoại nhất. Những quảng cáo ông viết khiến hàng triệu người rút ví ra mua sản...

Cứ an nhiên rồi sẽ bình yên

Cứ an nhiên rồi sẽ bình yên

17/03/2020

"Cuộc sống đơn giản là cuộc sống hạnh phúc" Rất nhiều khi chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống thực sự mệt mỏi, ngột ngạt, thậm chí không thể bước đi...

9 thói quen gây lãng phí thời gian

9 thói quen gây lãng phí thời gian

21/05/2019

Hãy thử tìm cách loại bỏ một số thủ phạm gây lãng phí thời gian nghiêm trọng – hay ít nhất là giảm lượng thời gian dành cho chúng; biết...